Hủy
Danh mục ý tưởng: Công nghiệp Wednesday 06/10/2021 08:17

Bếp Huỳnh Phát

 

 

 

ĐOÀNTNCS HỒ CHÍ MINH

 

 

 

BÀI DỰ THI

“Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2021

DỰ ÁN  - KẾ HOẠCH

SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI BẾP HUỲNH HÁT

 

 

Lĩnh vực: Sáng chế nông nghiệp.

Người đại diện: Nguyễn Văn Huỳnh

Đơn vị: HTX Dịch vụ Nông nghiệp HUỲNH PHÁT

Địa chỉ: Thôn Làng Cau - xã An Thịnh – huyện Văn Yên – tỉnh Yên Bái

Số điện thoại: 0868 667 688 – 0888 555 646

Gmail: huynhctxh@gmail.com

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Yên Bái, tháng 8 năm 2021

DỰ ÁN  - KẾ HOẠCH

SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI BẾP HUỲNH HÁT

 

I. Chương 1: Thông tin chung

1. Tên dự án.

-    Tên dự án:SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI BẾP HUỲNH PHÁT

-    Nơi thực hiện: xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

          2. Người đại diện:

  • Họ và tên: Nguyễn Văn Huỳnh
  • Ngày tháng năm sinh:  Ngày 21 tháng 05 năm 1993.
  • Địa chỉ: Thôn Làng Cau, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.
  • Số CMND: 060988326; Cấp ngày: 15/2/2017; Nơi cấp: Công an tỉnh Yên Bái

-    Vai trò: Tác giả sản phẩm, Giám đốc HTX

          3. Văn phòng và cơ sở sản xuất.

- Địa chỉ văn phòng: Thôn Làng Cau, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

- Xưởng sản xuất:

STT

Cơ sở

Địa chỉ

Tình trạng HĐ

Diện tích

1

Cơ sở 1

Làng cau, An Thịnh, Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Tốt

Diện tích 120 m2

2

Khoán SX

Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Tốt

Diện tích 150 m2

3

11 đại lý

Khu vực  các tỉnh Đông bắc và Tây bắc Việt Nam

Tốt

Diện tích trên 1000 m2

 

4. Lịch sử hình thành và phát triển.

Sản phẩm bếp đun củi nóng lạnh Huỳnh Phát “bếp Huỳnh Phát” củaHTX DVNN Huỳnh Phát, sau nhiều năm nghiên cứu và sử dụng thử nghiệm trong nhiều hộ gia đình từ những năm 2012, đã hoàn thiện thành công sản phẩm và sản xuất đưa ra phục vụ thị trường từ tháng 3/2016.

Sản phẩm khi đưa ra thị trường được khách hàng là các Đơn vị, tập thể, cá nhân đánh giá rất tốt về tính năng và hiệu quả của sản phẩm mang lại cho nhu cầu sử dụng.  Đến nay bếp Huỳnh Phát đã được lắp đặt tại tất cả các tỉnh thành miền Bắc và hầu hết các tỉnh thành miền Trung.

Qua tìm hiểu và nghiên cứu nhu cầu của thị trường, Huỳnh Phát đã nghiên cứu và đưa ra thị trường nhiều loại sản phẩm khác nhau, nhằm mục đích tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng và khu vực thị trường. Mặc dù đưa ra thị trường trong thời gian chưa lâu, nhưng đến nayđã cótrên60 đối tác là nhà phân phối bảo hành, cộng tác viên của các sản phẩm mang thương hiệu Huỳnh Phát, đến nay đã đưa ra thị trường hàng nghìnsản phẩm phục vụ nhiều đối tượng khách hàng, tính đến tháng 6 năm 2021, Bếp Huỳnh Phát đã đạt tổng doanh thu trên 20 tỷ đồng, lợi nhuận sau khi trừ chi phí đạttrên 23%.

 

5.  Giới thiệu sản phẩm:

Bếp với thiết kế và kiểu dáng bền, đẹp, gọn gàng, đảm bảo sạch sẽ cho căn bếp, sử dụng nguyên liệu chất đốt bằng thực vật như: Lá cây, rơm, rạ, mùn cưa, lõi ngô, rác thải, vỏ trấu, than, củi, ...là sản phẩm năng lượng xanh thân thiện môi trường: Tiết kiệm nguyên liệu chất đốt, nhiệt độ cao, rút ngắn thời gian đun nấu, tận dụng tối đa nguồn nhiệt, giảm lượng khói bụi đáng kể, bảo vệ môi trường, an toàn chống cháy nổ, điện giật, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu, giảm đáng kể chi phí nhiên liệu chất đốt hàng tháng, hàng năm. Là sản phẩm tích hợp 2 trong 1 (bếp đun nấu và Bình nóng lạnh) tận dụng nhiệt thừa để tạo nước nóng nhằm phục vụ nước nóng sinh hoạt (tắm, giặt, nấu ăn…) hiệu suất nước nóng thụ động nhanh, bình giữ nhiệt tốt, thay thế bình nóng lạnh bằng điện, gas, năng lượng mặt trời…Bếp được làm bằng chất liệu Inox 304 chống rỉ sét, kháng từ, có độ bền cao, bếp có thể lắp đặt tại các gia đình, cơ quan, xí nghiệp, trường học và trong mọi địa hình phức tạp.

* So sánh hiệu quả của sản phẩm.

BẾP HUỲNH PHÁT

 

BẾP ĐUN CỦI TRUYỀN THỐNG

Nước nóng thụ động.

 

Không có.

Thay thế cho nhiều đồ dùng khác.

Chỉ có tác dụng đun nấu bình thường.

Tận dụng 85% lượng nhiệt.

Chỉ sử dụng được 20-35% lượng nhiệt.

Tiết kiệm 35% nguyên liệu.

Hao tốn nguyên liệu.

Giảm 60% lượng khói bụi.

Không giảm, không hạn chế khói bụi..

Rút ngắn 40% thời gian đun nấu

Thời gian đun nấu lâu.

Có thể giữ nước nóng trên 40 tiếng.

Không thể.

An toàn.

Nguy cơ cháy nhà

Tận dụng tối ta nguyên liệu.

Lãng phí chất đốt.

Dễ sử dụng, dễ vận hành.

Khó nhóm bếp.

Độ cháy mạnh.

Khó cháy.

Bảo vệ sức khỏe.

Gây hại nghiêm trọng tới sức khỏe.

Sạch sẽ, sang trọng.

Lỗi thời, lạc hậu, bẩn.

Độ bền cao.

Độ bền hạn chế.

Tiết kiệm chi  phí hằng tháng.

Hao tổn chi phí hằng tháng.

 

6. Các loại sản phẩm. “Thương hiệu Huỳnh Phát”

STT

Tên sản phẩm

Nguyên liệu SD

ĐT khách hàng

1

Bếp đun củi nóng lạnh

- Thực vật

- Các hộ gia đình, trường học, đơn vị có sử dụng chất đốt thực vật (rơm,  rạ, củi...)

2

Nồi nấu rượu

- Thực vật

- Điện

- Các hộ gia đình/đơn vị kinh doanh nấu rượu

3

Hệ thống Nồi tắm lá thuốc

- Thực vật

- Điện

- Nhà nghỉ

- Khách sạn.

- Homestay.

- DV tắm lá thuốc

4

Bình nóng lạnh năng lượng mặt trời

Năng lượng mặt trời

- Các hộ gia đình.

- Nhà nghỉ

- Khách sạn.

- Homestay.

- DV tắm lá thuốc

- Tập thể

5

Lò đốt nóng lạnh

Thực vật

- Khách sạn.

- Homestay.

- DV tắm lá thuốc

- Tập thể

 

7. Phân tích thị trường.

7.1. Bối cảnh kinh tế xã hội.

Với mức tăng trưởng kinh tế và sự phát triển của xã hội ngày càng nhanh, những sản phẩm hiện tại, tiêu tốn chi phí phát sinh nhiều cũng không phải là sự lựa chọn hàng đầu của những hộ gia đình có nguồn thu nhập trung bình hoặc ở mức thấp. Đặc biệt tại những khu vực nông thôn, vùng núi người dân rất quan tâm đến vấn đề tiết kiệm chi tiêu của gia đình.

Để đầu tư sử dụng những sản phẩm hiện đại, tiêu tốn điện năng và chi phí phát sinh hàng tháng cũng không phải là sự lựa chọn đối với đa số hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, mức thu nhập thấp ở những khu vực vùng cao hoặc ngoại thành thị, nông thôn. Một sản phẩm mới không sử dụng điện năng, chi phí đầu tư ít, tận dụng lượng nhiệt thừa của bếp củi, bếp gas sẽ là một lựa chọn hàng đầu của các hộ gia đình có mức thu nhập trung bình. Mà thực tế cho ta thấy tỷ lệ dân số với mực thu nhập trung bình tại Việt Nam là con số không hề nhỏ.

Việt Nam chiếm tỷ lệ dân số là dân tộc thiểu số cao, các hộ dân tộc thiểu số còn vẫn giữ những phong tục tập quán sử dụng bếp củi, để đun nấu, không chỉ những giảm thiểu được chi phí phát sinh cho những loại chất đốt khác, mà còn nhằm mục đích sưởi ấm vào mùa đông, đồng thời còn để giữ nét đẹp văn hóa riêng của mỗi dân tộc. Ngoài ra tại những khu vực nông thôn, miền núi nhu cầu nấu thức ăn chăn nuôi, nấu rượu tại các hộ gia đình còn rất nhiều. Từ đó là một cơ hội lớn để phát triển sản phẩm vô cùng hữu ích Bếp Huỳnh Phát..

 

7.2. Thị trường mục tiêu.

- Tập chung với những khu vực thị trường có nhu cầu sử dụng chất đốt bằng thực vật, khu vực có thời tiết lạnh, vùng cao và những khu vực chưa có điện hoặc nguồn điện thấp không thể sử dụng các sản phẩm cạnh tranh.

- Tập trung các hộ gia đình có mức thu nhập trung bình, chưa sử dụng những sản phẩm cùng loại.

- Những khu vực du lịch phát triển, có những dịch vụ như: Dịch vụ tắm lá thuốc, xông hơi, massage…, cụ thể là các khu vực: huyện Sapa, huyện Bắc Hà, tp Lào Cai của tỉnh Lào Cai; Thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn, huyện Mù Cang Chải của tỉnh Yên Bái.

 

7.3. Đối thủ cạnh tranh.

Do nhu cầu thực tế của khách hàng, hiện nay trên thị trường có cung cấp rất nhiều những loại sản phẩm phục vụ nước nóng lạnh với nhiều chủng loại, kiểu dáng và giá thành ngày càng cạnh tranh. Các nhà sản xuất đưa ra thị trường nhiều loại sản phẩm với nhiều thế mạnh như: Chất lượng sản phẩm tốt, nhiều kiểu dáng, nhiều kích thước, giá thành phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Tuy nhiên bếp Huỳnh Phát hướng tới là các đối tượng khách hàng ở khu vực thị trường là nông thôn, miền núi, khu vực thời tiết mưa nhiều, ẩm ướt và những khu vực chưa có điện lưới hoặc nguồn điện yếu, không thể sử dụng được các sản phẩm từ điện.

 

    7.3.1. Bình nóng lạnh điện:

* Điểm mạnh:

- Hiện tại trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất và phân phối bình nóng lạnh điện, đặc biệt có nhiều mặt hàng giá thành chỉ khoảng trên 2 triệu đồng, với nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau.

- Bình nóng lạnh điện có điểm mạnh là khi sử dụng khách hàng không cần phải mất thời gian chờ đợi, người dùng chỉ cần cắm điện là có thể sử dụng nước nóng, thuận tiện cho người sử dụng.

* Điểm yếu:

- Theo tình hình thực tế cho thấy đối tượng khách hàng sử dụng bình nóng lạnh điện tại những khu vực nông thôn, khu vực miền núi còn ít, với lý do là bình nóng lạnh sử dụng và tiêu tốn lượng điện khá cao, chính vì vậy chi phí phải chi trả hàng tháng lớn, thu nhập của người dân còn hạn chế chính vì vậy bình nóng lạnh điện không phải là sự lựa chọn đối với đa số hộ gia đình có mức thu nhập trung bình hoặc thấp.

- Nhu cầu sử dụng chất đốt bằng than củi tại các khu vực vùng cao và khu vực nông thôn còn rất nhiều, nguồn cung cấp chất đốt sẵn và nhiều, vì vậy bình nóng lạnh điện chưa phải là vấn đề thực sự cần thiết đối với khu vực thị trường vùng nông thôn và miền núi.

- Hiện nay một số ít khu vực vùng cao, vùng sâu vùng xa vẫn chưa có điện lưới hoặc điện yếu không thể sử dụng được bình nóng lạnh điện, vì vậy đây sẽ là một điểm yếu cho dòng sản phẩm dùng bằng điện này.

 

7.3.2. Bình nóng lạnh năng lượng mặt trời.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu bình năng lượng mặt trời nổi tiếng và có sức cạnh tranh lớn như: Ferroli, Sơn Hà, Electrolux, Picenza, Kangaroo, Olympic…Tuy nhiên theo tình hình thực tế đối thủ cạnh tranh mạnh nhất với phân khúc thị trường mà sản phẩm của Bếp Huỳnh Phát nhắm đến là các hãng như Kangaroo, Olympic, Ferroli.

* Điểm mạnh:

- Không cần sử dụng hay tiêu tốn điện, gas hoặc các loại chất đốt khác, chỉ cần lắp đặt hoàn chỉnh là có thể sử dụng.

- Bình năng lượng mặt trời chi phí mua và chi phí lắp đặt hoàn chỉnh với mức giá không quá cao, một bộ lắp đặt với dung tích 120 lít giá thành chỉ khoảng trên 7 triệu đồng. Với mức giá này thì nhiều hộ gia đình có thu nhập trung bình cũng có thể sử dụng được.

* Điểm yếu:

- Tại khu vực vùng cao thường xuyên sẩy ra các trường hợp mưa đá và gió mạnh, cành cây gãy rụng và mưa đá với mật độ lớn thì sẽ dẫn đến trường hợp có thể ống hấp thụ ánh sáng của bình nóng lạnh năng lượng mặt trời sẽ bị vỡ. Nhiều hộ gia đình không thể lắp đặt được do nguồn nước, không có vị trí kiên cố…

 

7.3.3. Bình nóng lạnh gas.

* Điểm mạnh:

- Không cần chờ đợi, bật lửa là có thể sử dụng được luôn.

- Chiếm ít diện tích.

- Giá thành tương đối thấp, một bộ lắp đặt hoàn chỉnh chỉ trên 2 triệu đồng.

* Điểm yếu:

- Tiêu tốn lượng gas khá lớn, chi phí phát sinh hàng tháng cao.

- Phần lớn khách hàng khi sử dụng bình nóng lạnh gas có tâm lý sợ nổ, rò rỉ khí gas… gây nguy hiểm khi sử dụng.

- Khi lắp bình, để tiện cho quá trình sử dụng phần lớn các bình sẽ được lắp trong phòng tắm, quá trình sử dụng ngọn lửa gas sẽ đốt trực tiếp và sản sinh  ra khí độc, có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

- Sử dụng và điều chỉnh lượng nước để tắm cho phù hợp khá phức tạp và khó điều chỉnh, vì vậy gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng.

 

7.4. Lợi thế cạnh tranh.

Bếp Huỳnh Phát là sản phẩm hữu ích, tích hợp nhiều công dụng, có độ bền cao, giảm tối thiểu chi phí phát sinh hàng tháng như các sản phẩm cùng loại khác, vì vậy khách hàng khi sử dụng sản phẩm sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể, đặc biệt là các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thu nhập thấp thì đây chính là một sản phẩm đáp ứng tốt cho các nhu cầu thiết yếu trong các hộ gia đình. Tuy nhiên vì kinh phí sản xuất hạn hẹp, số lượng nhập nguyên vật liệu sản xuất nhỏ lẻ cho nên chịu giá thành cao. Sản phẩm mới được đưa vào thị trường chưa được thông tin, quảng bá rộng rãi nên nhiều người tiêu dùng chưa biết đến sản phẩm của Huỳnh Phát.

 

Phân tích SWOT

      * Điểm mạnh

       - Tính toán về mặt lợi ích kinh tế chi tiêu, Bình nóng lạnh năng lượng mặt trời Huỳnh Phát sẽ là một lựa chọn tốt cho khách hàng, gia đình, các đơn vị, tổ chức để tiết kiệm chi phí sinh hoạt và phát sinh hàng tháng.

      - Đối tượng các hộ gia đình đến hiện tại vẫn còn số lượng lớn khách hàng chưa sử dụng các loại sản phẩm phục vụ nhu cầu nước nóng.

      - Tỷ lệ số hộ gia đình là đồng bào dân tộc Dao rất lớn (Người dao có thói quen tắm nước nóng quanh năm), từ đó đánh giá về nhu cầu thị trường vô cùng tiềm năng.

     - Nhiều khu vực đồi núi có thời tiết xuống thấp, nhu cầu sử dụng nước nóng nhiều.

     - Vì là dòng sản phẩm có hiệu quả rõ rệt, giá thành hợp lý vì vậy kênh bán hàng rất phong phú và hiệu quả.

     * Điểm yếu.

- Tiềm lực tài chính của Huỳnh Phát có hạn, nguồn  vốn thấp, chủ yếu là tự có.

      - Đội ngũ quản lý và nhân viên còn thiếu kiến thức kinh doanh.

      - Sản phẩm hiện đang sản xuất thủ công nên thẩm mỹ còn cần phải hoàn thiện hơn nữa trong thời gian tới.

          - Sản xuất thủ công, chi phí cao.

     * Cơ hội

- Bình nóng lạnh năng lượng mặt trời Huỳnh Phát là những sản phẩm ý tưởng có tính mới, khắc phục được một số điểm yếu của sản phẩm cùng loại, trênthị trường lớn.

- Xã hội ngày càng phát triển, các dịch vụ massage, tắm lá thuốc, xông hơi ngày càng cao, đây sẽ là cơ hội lớn để đưa sản phẩm ra thị trường.

- Một cơ hội lớn mà Huỳnh Phát rất chú trọng đó là tạo ra được công ăn việc làm cho người lao động ở các khu vực nông thôn, đặc biệt là giới trẻ, thanh niên tại các tỉnh vùng cao phía bắc đang rất khao khát có công việc và thu nhập, giảm thiểu tỷ lệ thất nghiệp ở độ tuổi thanh niên, chi phí công nhân tương đối thấp.

      * Thách thức

- Nguồn tài chính còn hạn chế, điều kiện cơ sở vật chất, máy móc, thiết bị sản xuất còn cần phải đầu tư nhiều hơn nữa để sản phẩm có chất lượng và thẩm mỹ cao hơn nữa.

          - Đây là sản phẩm mới, đặc biệt là sản phẩm sáng tạo, vì vậy Huỳnh Phát cần phải không ngừng nghiên cứu và nâng cao chất lượng của các sản phẩm để đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

 

  1. Mục tiêu.

Không ngừng phát triển các hoạt động nghiên cứu, nâng cao chất lượng các sản phẩm đã đưa ra thị trường, đồng thời sáng tạo và thương mại hóa sản phẩm mới với công dụng nổi bật, hữu ích và cần thiết đối với người tiêu dùng, nhằm tối đa hóa quy mô và lợi nhuận, nâng cao các giá trị và thương hiệu Huỳnh Phát. Không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống người dân, tạo thêm công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động, đồng thời làm trọn nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước và hướng đến cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống của người dân, đặc biệt là những người dân có thu nhập thấp.

 

  1. Sứ mệnh.

Huỳnh Phát không ngừng đa dạng hóa các sản phẩm, nâng cao chất lượng, đồng thời nghiên cứu sáng tạo, cải tiến các sản phẩm mới. Sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm của bếp Huỳnh Phát là mục tiêu hàng đầu, với tiêu chí cam kết khách hàng là người bạn thân, tạo sự tin cậy vững chắc với khách hàng và đối tác.

10. Giá trị xây dựng.

      - Mang lại sự tiện ích, hữu hiệu cho khách hàng với tinh thần trách nhiệm và phục vụ khách hàng tốt nhất.

      - Là đối tác tin cậy, uy tín của người tiêu dùng.

      - Tạo nền tảng vững chắc để vững bước đi lên khẳng định thương hiệu Việt.

 

II. Chương 2: Kế hoạch kinh doanh.

  1. Nguồn vốn đầu tư.
  • Tổng vốn thực hiện dự án: 1.250.000.000 đồng
  • Trong đó: Vốn tự có 800.000.000 đồng

                      Vốn cần huy động 450.000.000 đồng

  • Các phương thức huy động vốn.

+ Sử dụng vốn cá nhân.

+ Huy động vốn từ gia đình và người thân.

+ Huy động vốn bằng hình thức thu hút góp vốn.

+ Huy động vốn từ các đại lý bán hàng.

+ Huy động vốn từ các nguồn hỗ trợ kinh phí: Các cuộc thi, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

+ Huy động vốn ngân hàng.

2. Bộ máy nhân sự.

  1. Mô hình tổ chức

 

 

 

 

Quản lý chung

Tiếp thị

Bán hàng

Sản xuất

Lắp đặt bảo trì

Kế toán

Tổng hợp

KT chất lượng

Đại lý

Cộng tác viên

Tư vấn trực tiếp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2.2. Cơ cấu nhiệm vụ các phòng ban.

* Quản lý chung:

- Lập kế hoạch và định hướng chiến lược chung.

- Đưa ra mục tiêu, hướng phát triển và chiến lược.

- Lập kế hoạch kinh doanh và marketing.

- Xây dựng mối quan hệ.

- Tuyển nhân viên và tài chính.

- Điều hành toàn bộ hoạt động.

* Sản xuất.

- Sản xuất và bảo đảm đúng theo kế hoạch.

- Quản lý nguyên vật liệu và bảo đảm chất lượng nguyên liệu sản xuất.

- Quản lý công nhân sản xuất.

- Đảm bảo chất lượng hàng trong sản xuất.

- Điều hành sản xuất sản phẩm.

* Kiểm tra chất lượng.

- Kiểm tra nguyên vật liệu sản xuất.

- Giám sát sản xuất.

- Kiểm định chất lượng sản phẩm

* Tiếp thị, bán hàng.

- Triển khai các chiến lược kinh doanh.

- Quản lý nhân viên kinh doanh.

- Phát triển hệ thống đại lý phân phối.

- Khảo sát nhu cầu thị trường.

- Thu thập ý kiến khách hàng.

* Lắp đặt và bảo trì bảo hành.

- Lắp đặt sản phẩm.

- Bảo trì, bảo hành, bảo dưỡng sản phẩm.

- Hỗ trợ, hướng dẫn và chuyển giao công nghệ lắp đặt cho các đại lý phân phối.

- Điều hành toàn bộ quá trình lắp đặt và bảo trì bảo hành bảo dưỡng.

* Kế toán tổng hợp.

- Kế toán thu chi tài chính.

- Thủ kho xuất nhập hàng.

- Chăm sóc/tư vấn khách hàng qua điện thoại.

 

3. Kế hoạch tiếp thị, bán hàng.

3.1. Phân tích thị trường mục tiêu.

          - Tập chung với những khu vực thị trường có nhu cầu sử dụng chất đốt bằng thực vật, khu vực có thời tiết lạnh, vùng cao và những khu vực chưa có điện hoặc nguồn điện thấp không thể sử dụng các sản phẩm cạnh tranh.

- Tập trung các hộ gia đình có mức thu nhập trung bình, chưa sử dụng những sản phẩm cùng loại.

- Những khu vực du lịch phát triển, có những dịch vụ như: Dịch vụ tắm lá thuốc, xông hơi, massage…, cụ thể là các khu vực: Sapa, TT Bắc Hà, tp Lào Cai của tỉnh Lào Cai; Thị xã Nghĩa Lộ, Văn Chấn của tỉnh Yên Bái.

- Những khu vực có những loại rượu là đặc trưng của địa phương như: huyện Bắc Hà  tỉnh Lào Cai, tỉnh Lai Châu…

 

3.2. Chiến lược Marketing.

- Xây dựng các kênh phân phối, lắp đặt, bảo hành sản phẩm và quảng cáo thương hiệu của sản phẩm. Kênh phân phối là các hệ thống đại lý đại diện cho Bếp Huỳnh Phát tại các khu vực thị trường, đảm nhiệm các vai trò trên.

- Xây dựng tổ chức marketing cụ thể là xây dựng các chiến lược về giá, các chương trình khuyến mại, khuyến mãi, hậu mãi.

- Xây dựng chính sách cho các đại lý, cộng tác viên, chiết khấu cho khách hàng đã lắp đặt và giới thiệu cho khách hàng mới.

 

3.3. Kênh Marketing.

- Triển khai quảng cáo trên các trang mạng xã hội như: Website, google; youtobe; facebook, zalo.v.v.

- Giới thiệu qua một số chương trình truyền hình, phát thanh.

- Giới thiệu, tư vấn trực tiếp và gián tiếp với khách hàng.

- Các biển quảng cáo.

- Tổ chức xây dựng các chương trình an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 

          4. Kế hoạch tài chính.

 

 

 

Tổng vốn:

1.250.000.000 đồng

Hạng mục đầu tư

Số vốn

- Mua nguyên – nhiên - vật liệu

   450.000.000 đ

- Xây dựng kho hàng

   50.000.000 đ

- Chi phí marketing.

   150.000.000 đ

- Tiền lương công nhân.

   150.000.000 đ

- Vốn dự phòng

   150.000.000 đ

- Trang thiết bị, máy móc

   300.000.000 đ

Tổng:                                                  

1.250.000.000 đồng

 

III. Chương 3: Kế hoạch hành động

  1. Kế hoạch sản xuất.

 

STT

Cơ sở

Địa chỉ

Công xuất

1

Cơ sở 1

Làng cau, An Thịnh, Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

90 bộ/tháng

2

Khoán SX

Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

200 bộ/tháng

 

  1. Xây dựng giá.

2.1. Lắp đặt trực tiếp:

 Giá bán 4.300.000 đ.

 Trong đó:

- Giá thành sản xuất: 2.050.000 đ.

- Chi phí khác: 800.000 đ

- Bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng: 150.000 đ

- Khấu hao: 50.000 đ

=>Lợi nhuận của một bộ: 1.250.000 đồng

2.2. Giao hàng các đại lý.

Giá bán: 2.850.000 đ

Trong đó:

- Giá thành sản xuất: 2.050.000 đ.

- Chi phí khác: 150.000 đ

=>Lợi nhuận của một bộ: 650.000 đồng

 

3. Tổ chức kinh doanh.

3.1. Bán hàng qua các đại lý.

     Xây dựng hệ thống đại lý phân phối các sản phẩm của Bếp Huỳnh Phát, là các đại lý phân phối, bán buôn bán lẻ điện nước, các loại bếp gas tại các khu vực thị trường theo kế hoạch.  Áp dụng các chương trình, chính sách hỗ trợ và khuyến khích bán hàng cho các đại lý.

 

3.2. Bán hàng trực tiếp:

Nhân viên tư vấn tại nhà, tổ chức lồng ghép các chương trình hội thảo giới thiệu sản phẩm mới tại các nhà văn hóa vào những cuộc họp, xây dựng các đội nhóm phát tờ rơi, giới thiệu sản phẩm tại những chương trình, hội chợ có lượng khách hàng tiềm năng đông.

 

3.3. Bán hàng qua giới thiệu của khách hàng.

        Những khách hàng sau khi sử dụng các loại sản phẩm sẽ áp dụng chương trình hậu mãi, tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Đây sẽ là kênh bán hàng hiệu quả và giảm chi phí nhất.

 

3.4.  Bán hàng qua cộng tác viên.

Xây dựng và tuyển các cộng tác viên bán hàng, thực hiện chính sách chiết khấu, tập chung vào những người đang làm việc tại các cơ quan nhà nước, những người có uy tín trong cộng đồng dân cư và làng bản, kết hợp với lãnh đạo các thôn, tổ chức đoàn thể (Đoàn thanh niên, Hội nông dân, Hội phụ nữ...)để giới thiệu sản phẩm.

 

3.5. Tổ chức chương trình bán hàng.

- Áp dụng chương trình giảm giá.

- Áp dụng chương trình khuyến mại, khuyến mãi.

- Chiết khấu cho các đại lý, cộng tác viên và người giới thiệu.

- Xây dựng chương trình hỗ trợ giá, các chương trình hỗ trợ giá của nhà nước.

 

IV. Chương 4. Yếu tố định vị thương hiệu.

- Nghiên cứu cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm.

- Xây dựng đội nhóm nhân viên chuyên nghiệp.

- Tập chung sản xuất sản phẩm với mẫu mã đẹp, đa dạng kiểu dáng và kích thước.

- Nghiên cứu các sản phẩm mới.

- Tập chung hậu mãi khách hàng, mở rộng thị trường.

 - Xây dựng hình ảnh của sản phẩm

 

V. Chương 5. Ý nghĩa xã hội.

- Là sản phẩm phù hợp, thiết thực và hiệu quả với người dân nông thôn vùng cao.

  • Tạo công việc ổn định cho 18lao động cố định.
  • Tạo công việc, nguồn thu nhập cho 68 người là đại lý, cộng tác viên.

- Hằng năm tặng trên 30 bộ bếp Huỳnh Phát cho các hộ nghèo, đặc biệt khó khăn với tổng giá trị trên 120.000.000 đồng.

- Hằng năm tặng 1 đến 5 công trình bếp Huỳnh Phát cho trường học nội trú bán trú vùng cao, mỗi công trình trị giá hàng trụ triệu đồng.

Kết luận:

Sản phẩm có nhiều tính năng, có khả năng cạnh tranh ngoài thị trường và đem lại cho người dân hiệu quả kinh tế cao.

Có sự phản hồi rất tốt từ thị trường qua thời gian Huỳnh Phát đã phát triển.

Với cơ hội khởi nghiệp làm giàu cho thanh niên các khu vực trong và ngoài tỉnh, đem lại phúc lợi cao cho xã hội. Huỳnh Phát rất tự tin để xác định hướng đi của mình, để xây dựng thương hiệu.

Vì vậy Huỳnh Phát rất mong muốn được hỗ trợ, góp ý,để có thể nhanh chóng hơn nữa xây dựng phát triển, đem lại nhiều lợi ích, phúc lợi xã hội cho quê hương, đất nước.

Xin chân trọng cảm ơn!

  Yên Bái, ngày 20 tháng 7 năm 2021

                                                                             Chủ dự án

 

 

 

Nguyễn Văn Huỳnh

 

Tags:
Bình luận