Hủy
Danh mục ý tưởng: Du Lịch và Khách sạn Wednesday 06/10/2021 08:31

DỰ ÁN NUÔI TRỒNG PHÁT TRIỂN THỦY SẢN LÂM SẢN, KẾT HỢP PHÁT TRIỂN DU LỊCH TRÊN HỒ THÁC BÀ

DỰ ÁN NUÔI TRỒNG PHÁT TRIỂN THỦY SẢN LÂM SẢN, KẾT HỢP PHÁT TRIỂN DU LỊCH TRÊN HỒ THÁC BÀ

    Kính gửi: Tỉnh đoàn Yên Bái

     Em tên là: NGUYỄN NGỌC HOÀI LINH, học sinh lớp 12A6, trường THPT Thác Bà

I) Các thành tố

          1) Lí do các nhà đầu tư nên đầu tư cho dự án

            -) Xây dựng và phát triển mô hình nuôi trồng thủy sản , lâm sản, kết hợp du lịch trên hồ Thác Bà là một dự án mới, chưa được các nhà đầu tư, doanh nghiệp chú trọng phát triển mặc dù có rất nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển.

           -) Sản phẩm làm ra đáp ứng được nhu cầu, thị yếu của thị trường.

            -) Thời gian hoàn vốn nhanh dễ thực hiện.

2) Sứ mệnh

            -) Phát triển, tận dụng tối đa tiềm năng sẵn có của vùng, phát trieednr nền kinh tế của vùng và đáp ứng nhu cầu của thị trường.

          -) Quảng bá du lịch của khu vực

3) Mô hình

          -) Phát triển mô hình thủy sản nước ngọt ( cá, tôm,..)

           +) Ban đầu 1ha diện tích mặt nước nuôi cá các loại

             +) 1 ha nuôi tôm 

          -) Phát triển mô hình lâm nghiệp trồng rừng trên các đảo nhỏ

  • mô hình nông Lâm kết hợp

           -) Phát triển xen kẽ, kết hợp mô hình du lịch sinh thái 

4) Năng lực hiện có

           -) Có 2 đảo nhỏ với diện tích bình quân 1,5 ha/đảo và số diện tích mặt nước xung quanh đảo 

           -) Nguồn vốn nhỏ sẵn có của gia đình

5) Nhân lực

           -) Gia đình

            -) Lao động tại chỗ (Thác Bà là khu vực có lao động dư khá nhiều, vào thời gian giao mùa lúa,.người lao động thường không có việc)

=>tận dụng tốt nguồn lao động của vùng 

6) Thế mạnh    

            -) Diện tích đảo và mặt nước sẵn có

             -) Khí hậu thuận lợi quanh năm (mùa hè phát triển thủy sản và du lịch như các hoạt động nghỉ mát, bơi lội,..., Mùa đông phát triển du lịch sinh thái, như các hoạt động nướng gà ...)

              -) Mô hình nông lâm kết hợp cùng với việc phát triển du lịch tạo thế tương hỗ lẫn nhau giữa các ngành, ngành này là thế mạnh phát triển của ngành kia

              -) Tàu thuyền đi lại ngày càng được đảm bảo

              -) Thị trường sẵn có, đang được mở rộng

7) Giai đoạn phát triển

             -) Giai đoạn 1: xây dựng hình thành các nhà bè, mô hình trồng rừng trên đảo

            -) Giai đoạn 2: sau khi ổn định, thu được 1-2 lứa cá tôm hình thành phát triển du lịch, cung cấp đáp ứng đồ bảo hộ cho du khách như: phao cứu hộ, áo phao và tàu thuyền

           -) Giai đoạn 3: xây dựng và hoàn thiện các công trình như: vườn hoa trên đảo, con đường hoa, những mô hình trang trí trên khu đất trống trên đảo để du khách trải nghiệm thực tế như: nướng cá tôm, gà....( sản phẩm thủy sản) tại chỗ

          -) Giai đoạn 4: sau khi đã ổn định tiếp tục mở rộng quy mô của mô hình

7) Thị trường

          -) Trong khu vực Thác Bà,Huyện Yên Bình, Tỉnh Yên Bái

           -) Ngoài tỉnh :các tỉnh lân cận như Tuyên Quang, Phú Thọ,Lào Cai, Lai Châu,Sơn La....

8) Mong muốn hiện tại

          -) Tỉnh đoàn giúp đỡ để có thể thực hiện kế hoạch một cách tốt nhất

II) Xu thế ngành

         -) Thời điểm thực hiện năm 2021

         -) khả năng gia nhập: khá lớn (Vì ở địa phương nuôi trồng thủy sản  chủ yếu với quy mô nhỏ, lẻ tẻ, chủ yếu với mục đích tự cung tự cấp

        => Lượng cầu của thị trường khá lớn trong khi cung không đáp ứng được nhu cầu

          -) Khả năng gia nhập và phát triển lớn 

III) Thị trường, mục tiêu

        -) Hình mẫu sản phẩm

           +) Thủy sản; Tươi và qua chế biến như phơi khô, sấy..

            +) Lâm sản là gỗ, củi

             +) Du lịch:loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng

          -) Khả năng mua sản phẩm khá cao do trong thời điểm hiện tại cầu đang lớn hơn cung

           -) Các sản phẩm thủy sản linh động có thể thay đổi phù hợp với thị trường do quá trình sinh trưởng của cá, tôm ngắn

           -) Xu thế; Nuôi trồng thủy sản đang ngày càng được chú trọng, trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo ngành của vùng cũng như của cả nước

           -) Tùy thuộc vào từng giai đoạn của thị trường mà định mức giá khác nhau theo từng mùa, giai đoạn

           -) Mục tiêu:phát triển mô hình thủy sản sạch, vừa bảo vệ môi trường vừa tạo hiệu quả kinh tế,tạo thương hiệu của riêng mình, và đặc sản mới cho vùng

          IV) Đối thủ

            -) Hiện tại không đáng kể,vì chủ yếu các môn hình hiện có theo hình thức lẻ tẻ, nhỏ lẻ, tự cung tự cấp

 

 

Tags:
Bình luận