Hủy
Danh mục ý tưởng: Dịch Vụ Wednesday 06/10/2021 08:45

Coffee And Confession

 

ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH

 

 

 

 

 

DỰ ÁN KHỞI NGHIỆP

THAM GIA CUỘC THI Ý TƯỞNG, DỰ ÁN THANH NIÊN KHỞI NGHIỆP TỈNH YÊN BÁI LẦN THỨ III NĂM 2021

 

 

    - Tên dự án: Coffee And Confession

    - Thuộc lĩnh vực: Các nghề khác và lĩnh vực kinh doanh khác

    - Nhóm thực hiện: Nguyễn Như Quỳnh

                                 Nguyễn Thanh Tâm

     - Giáo viên hướng dẫn: Lương Thị Thuần

     - Trường: Trung Học Phổ Thông Trần Nhật Duật

 

Yên bình, tháng 7 năm 2020

 

THÀNH VIÊN THAM GIA DỰ ÁN

 

1.  Họ và tên trưởng nhóm: Nguyễn Như Quỳnh

- Lớp: 10A6

-  Trường: THPT Trần Nhật Duật

- Số điện thoại liên hệ: 0828637309

- Email: lamequynh@gmail.com

 

2. Thành viên trong nhóm:

            - Họ và tên: Nguyễn Thanh Tâm

- Lớp: 10A6

- Trường :THPT Trần Nhật Duật

-  Số điện thoại liên hệ:0702018752

-  Email: tamxinhgai999@gmail.com

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TÓM TẮT DỰ ÁN

 

1. Ý tưởng chính của dự án

             Mở một quán cà phê dành cho những người có tâm sự, độc thân, những người bị áp lực bởi công việc, học tập và cuộc sống. Coffee And Confession sẽ mang đến một không gian riêng, thoáng đãng, yên tĩnh, để giảm căng thẳng, mệt mỏi, stress, áp lực; tại đây họ sẽ tìm được cảm giác thư giãn, yên bình, hạnh phúc và ấm áp như ở nhà.

2. Mô tả tóm tắt sản phẩm/dịch vụ, giá trị của dự án

Xã hội ngày càng phát triển, con người ngày càng phải đối mặt với rất nhiều áp lực của cuộc sống. Trong những bộn bề lo toan đó người ta muốn tìm đến một không gian riêng, yên tĩnh để giải tỏa những những mệt mỏi, để cân bằng lại cuộc sống của mình.

Coffee And Confession lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu là những người trẻ như học sinh, sinh viên, người đi làm (nhân viên văn phòng, người lao động...) họ làm trong môi trường cần tính tập trung cao độ và áp lực bởi nhiều tác nhân bên ngoài. Hoặc là những người cần một không gian yên tĩnh, lịch sự để hẹn hò, gặp mặt đối tác trao đổi công việc.

Coffee And Confession chú trọng vào việc tạo ra một không gian riêng với đồ trang trí bắt mắt,  yên tĩnh, có menu đồ uống, điểm tâm phong phú giá cả phù hợp với từng đối tượng khách  hàng. Khách hàng có thể tự trải nghiệm pha chế đồ uống để giải tỏa streess.

Có đội ngũ nhân viên thân thiện, tâm lí sẵn lòng trở thành người bạn lắng nghe, giúp khách hàng giảm bớt những áp lực trong cuộc sống của họ thông qua việc giao tiếp, hướng dẫn gọi đồ uống, pha chế đồ uống,…

Thị trường của mô hình Coffee And Confession còn mở rộng vì trên địa bàn hầu như không có không gian dành cho người trẻ (dưới 20 tuổi) muốn nuôi dưỡng lại tâm hồn của mình trước những thử thách của cuộc sống.

Coffee And Confession có ưu thế về mặt bằng (không phải đi thuê), số vốn đầu tư không quá nhiều, tính khả thi cao.

NỘI DUNG CHÍNH CỦA DỰ ÁN

A. TỔNG QUAN DỰ ÁN

ĐỐI TÁC CHÍNH

Khách hàng là người độc thân, người có bầu tâm sự

HOẠT ĐỘNG CHÍNH

Mở một quán cà phê dành cho người có bầu tâm sự hoặc người muốn tìm nơi yên tĩnh để thư giãn, bàn bạc công việc

GIẢI PHÁP GIÁ TRỊ

Tổ chức các sự kiện vào những ngày lễ cho khách hàng; tổ chức ca nhạc, phòng trà vào cuối tuần, những chương trình giảm giá mua (2 cốc tặng 1 cốc) hoặc voucher cho những khách hàng thân thiết

QUAN HỆ KHÁCH HÀNG

Coi khách hàng như người bạn, xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng bằng cách trò chuyện, cho khách hàng trải nghiệm tự pha chế cà phê, thẻ thành viên cho khách quen

PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG

Khách hàng trong độ tuổi thanh thiếu niên từ 16 tuổi đến 25 tuổi đang đi học hoặc đi làm, đây là độ tuổi đang chịu áp lực từ cuộc sống như công việc, học tập

TÀI NGUYÊN CHÍNH

 

Cơ sở hạ tầng (không gian riêng) và nguồn nhân lực

CÁC KÊNH THÔNG TIN VÀ KÊNH PHÂN PHỐI

Tạo lập trang Facebook cho quán: Coffee And Confession

 

CẤU TRÚC CHI PHÍ

Tổng chi phí: 600 đến 650 triệu đồng

-  Cơ sở hạ tầng: 250 - 300 triệu tiền xây dựng

-  Nội thất, trang trí: 100 - 145 triệu

-  Tiền dụng cụ: 100 triệu

-  Tiền cà phê: 20 triệu/tháng

-  Nguyên liệu làm đồ uống, đồ ăn: 35 triệu

-  Chi phí phát sinh: 12 triệu

-  Tiền lương nhân viên: 23 triệu

-  Chi phí pháp lí: 5 triệu

- Chi phí quảng cáo thương hiệu: 10 triệu

DÒNG DOANH THU

 

Doanh thu: 65 đến 80 triệu/tháng

 

B. MÔ TẢ THÊM VỀ SẢN PHẨM, DỊCH VỤ

1.Tính cần thiết của sản phẩm dịch vụ

- Coffee And Confession là sản phẩm mới chỉ đang là ý tưởng, trong tương lai thời gian thực hiện là 2023.

- Mục tiêu :    

 + Tăng cường tiếp thị để thu hút khách trong giai đoạn mới thành lập.

 + Tạo không gian yên tĩnh, bình yên, ấm cúng như ở nhà, làm cho khách hàng có cảm giác thoải mái, thư giãn, giảm căng thẳng, stress.

 + Gia tăng và hoàn thiện tốt nhất các dịch vụ của quán.

+ Tạo thu nhập ổn định cho người kinh doanh.

- Giá trị, tầm nhìn: tạo ra không gian thoải mái cho người độc thân, người có tâm sự muốn tìm nơi yên tĩnh, ấm cúng,  để tâm sự với nhau. Nơi thật sự mang lại cảm giác thư giãn thoải mái, tiếp thêm năng lượng cho khách hàng tiếp tục đạt đến những mục tiêu của mình.

- Mang đến những loại thức uống hấp dẫn, phong phú với giá cả phù hợp cho từng đối tượng  khách hàng và dịch vụ đi kèm đáp ứng nhu cầu của khách nhằm tạo ra sự lựa chọn tốt nhất.

- Sản phẩm tạo giá trị cho nhóm đối tượng: Những người trẻ trong độ tuổi từ (1995 đến 2005) là nhóm đối tượng khách hàng mà nhiều mô hình kinh doanh ăn uống hiện đại hướng đến, đây là thế hệ được sinh ra trong kỉ nguyên thời đại số và có khả năng dễ dàng tiếp cận vô vàn thông tin xu hướng. Họ thường lựa chọn những quán cà phê có không gian thoáng, có View đẹp để gặp mặt, hẹn hò, tâm sự..

- Đối tượng khách hàng quan trọng nhất của quán: Thanh thiếu niên đang đi làm hoặc đi học từ 16 đến 25 tuổi, những người này chịu áp lực từ nhiều khía cạnh: gia đình, học tập... không có nơi nào để giãi bày.

- Lý do khách chọn quán vì: không gian quán riêng, yên tĩnh, ấm áp, cách bày trí mới lạ với các đồ trang trí bắt mắt; nhạc nền, menu đồ uống phong phú và một số hình thức giải trí như tự làm đồ uống, đọc sách,…Nhân viên thân thiện, cởi mở, phục vụ tân tâm.

- Giải pháp: khách hàng đến với chúng tôi không chỉ ngoài việc nghỉ ngơi thư giãn thưởng thức đồ uống mà còn có thể để giãi bày tâm sự với chính nhân viên của quán. Điều đó sẽ tạo sự kết nối giữa nhân viên quán và khách hàng họ muốn ghé lại, nhân viên có thể ghi nhớ tên của khách hàng quen biết và bắt chuyện nhịp nhàng với họ.

- Đánh giá về giá trị của quán mang lại cho cộng đồng , xã hội: Dự án được triển khai và thành công sẽ mang lại giá trị kinh tế lớn cho gia đình, tạo thu nhập ổn định cho 3-10 nhân viên. Là một điểm đến tin tưởng cho khách hàng thư giãn, giải tỏa Stresss.

- Dự án Coffee And Confession thành công sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn viên thanh niên có tâm huyết khởi nghiệp ở địa phương.

2. Tính khả thi

- Trong xã hội hiện nay , thế hệ trẻ rõ ràng năng động hơn nhiều so với thế hệ của ông bà cha mẹ. không chỉ mang trên vai kì vọng của xã hội mà họ còn mang theo cả những tham vọng của bản thân. Những mục tiêu nối tiếp nhau khiến thế hệ trẻ phải giữ cho tâm trí và cơ thể mình luôn trong trạng thái "Bật không ngừng". Chỉ có cách đó, họ mới có thể an tâm rằng mình đang đến gần hơn với những mục tiêu đã đặt ra. Nhưng cũng chính vì điều này mà thế hệ trẻ trở thành thế hệ dễ bị mệt mỏi và mất cân bằng, khiến họ dễ bị stress vì chẳng còn thời gian để tĩnh tâm và suy ngẫm. Những lúc như vậy họ cần đến một nơi dành cho họ để họ nuôi dưỡng tâm hồn, thư giãn, lấy lại động lực tiếp tục phấn đấu. Do đó  Coffee And Confession là sản phẩm có tính khả thi cao.

  - Địa điểm thực hiện : Ngõ 168 , Tổ 12 , Đường Hương Lý , Thị Trấn Yên Bình , Huyện Yên Bình , Tỉnh Yên Bái .

- Diện tích : 100m2

- Coffee And Confession có Cơ cấu chi phí không quá cao và giá thành hợp lý phù hợp với nguồn kinh tế của khách hàng mục tiêu

- Coffee And Confession có những thuận lợi như:

         + Nguồn mặt bằng sẵn có,  mặt bằng rộng, không khí thoáng đãng, yên tĩnh gần với thiên nhiên giúp cho khách hàng có không gian tốt nhất để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

         + Ngoài phong cách bày trí sân vườn còn kết hợp với lối kiến trúc truyền thống, sử dụng gam màu ấm cúng, hoài cổ tạo cho khách hàng cảm giác ấm cúng như ở nhà

         + Vì đây là mô hình mới nên tạo ra sự độc đáo cho khách hàng

- Khó khăn:

         + Yên Bái  là tỉnh miền núi nên đời sống còn nhiều khó khăn nên, thu nhập bình quân đầu người còn thấp.

         + Đối thủ cạnh tranh.

         + Vốn đầu tư cao, kinh nghiệm còn hạn chế.

- Sản phẩm có tính cạnh tranh thấp do phân bố quán cà phê không nhiều.

3. Tính độc đáo, sáng tạo.

       Coffee And Confession là điểm đến của người trẻ khi đối mặt với áp lực của học tập, cuộc sống (Học sinh cấp 2, cấp 3, người lao động trong độ tuổi vị thành niên, thanh niên). Họ cần một không gian riêng để được yên tĩnh để được suy nghĩ và được thư giãn.

Coffee And Confession là sản phẩm dịch vụ tuy chưa hoàn toàn mới trên thị trường nhưng quán cà phê của chúng tôi có kết cấu trang trí độc đáo riêng, thức uống phong phú với giá cả phải chăng và đặc biệt là không gian riêng cho mỗi khách hàng.

Dịch vụ của chúng tôi khác biệt với các quán cà phê khác trong địa phương ở cách phục vụ khách hàng: khách hàng đến với quán có thể tự phục vụ và pha chế đồ uống cho mình hoặc người thân nếu muốn, một nơi mà chủ quán, nhân viên phục vụ, pha chế đều là những người có thể giúp bạn trò chuyện, tâm sự.

- Việc sản xuất sản phẩm được tạo ra bởi quá trình đổi mới sáng tạo dẫn đến có chi phí thấp, giá cả cạnh tranh vượt trội so với các đối thủ khác.

5. Kết quả tiềm năng của dự án

- Các nguồn thu chính của dự án: Việc phục vụ đồ uống, điểm tâm.

- Dự kiến doanh thu: Lợi nhuận từ 35 đến 45 triệu/tháng

- Tính toán chi phí: Tổng chi phí: 600 đến 650 triệu đồng

             + Cơ sở hạ tầng: 250 đến 300 triệu tiền xây dựng

             + Nội thất, trang trí: 100 đến 145 triệu

             + Tiền dụng cụ: 100 triệu

     +  Tiền cà phê: 20 triệu/tháng

             +  Nguyên liệu làm đồ uống, đồ ăn: 35 triệu

             + Chi phí phát sinh: 12 triệu

             +  Tiền lương nhân viên: 23 triệu

             + Chi phí pháp lí: 5 triệu

    + Chi phí quảng cáo thương hiệu: 10 triệu

- Khả năng hoàn vốn sau hơn 1 năm mở quán, khả năng thu lợi nhuận của dự án là 70%

- Với tốc độ tăng trưởng nhanh với tác động mạnh mẽ của xã hội, mô hình quán cà phê sở hữu một ý tưởng sáng tạo mới và độc đáo mà Coffee and Confession mong muốn mang lại. Chúng tôi sẽ tạo ra một thị trường mới. Mục tiêu của chúng tôi là những dòng doanh thu dự tính phù hợp cho chủ  đầu tư; với những rủi ro, khó khăn chấp nhận được, phù hợp với nguồn nhân lực, tài nguyên và năng lực của một Startup trong độ tuổi thành niên như chúng tôi.

7. Các kênh truyền thông

- Treo biển quán trên một số tuyến đường chính đề nhiều khách hàng biết đến Coffee And Confession.

- Thông qua các kênh mạng xã hội như: Zalo, Facebook,Instagram… để tăng cường các hoạt động quảng cáo cho sản phẩm.

- Lập 1 Website riêng của sản phẩm đề giới thiệu, cung cấp đầy đủ thông tin và hoạt động của sản phẩm.

- Phát tờ rơi , nhờ những người thân , bạn bè giới thiệu

 

 

 

 

Tags:
Bình luận