Hủy
Danh mục ý tưởng: Dịch Vụ Wednesday 01/12/2021 14:53

Dụng cụ hỗ trợ tập đi

Tóm tắt dự án:

  1. Ý tưởng chính của dự án:

Dùng các vật liệu phổ biến, có giá thành thấp để chế tạo sản phẩm mang tính bình dân, hiệu quả thực tiễn cao.

2. Mô tả sản phẩm/dịch vụ, giá trị của dự án:

- Sản phẩm đem lại giá trị cho phần đông các khách hàng có nhu cầu hồi phục chức năng đi lại cho người khuyết tật, người cao tuổi, người sau tai nạn...

- Thỏa mãn nhu cầu sử dụng cho nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.

3. Thiết kế dự án:

- Giai đoạn 1:

+ Thiết kế các mẫu sản phẩm đa dạng về kích cỡ, chất lượng, tùy thuộc nhu cầu sử dụng.

+ Liên hệ các cơ sở phân phối vật liệu có giá cạnh tranh.

+ Chuẩn bị địa điểm sản xuất và dụng cụ.

- Giai đoạn 2:

+ Xây dựng mạng lưới nhà phân phối, các cửa hàng tiêu thụ.

+ Phương thức vận chuyển sản phẩm.

+ Lập trang web “dụng cụ hỗ trợ phục hồi chức năng di chuyển” nhằm mục đích tiếp cận, tư vấn và chăm sóc khách hàng.

4. Xác định thị trường mục tiêu

+ Người khuyết tật.

+ Người cao tuổi.

 + Người đang trong quá trình phục hồi chức năng.

5. Xác định đối thủ cạnh tranh và điểm khác biệt của Dự án:

- Thị trường tỉnh Yên Bái chưa có doanh nghiệp sản xuất.

- Các sản phẩm bán trên thị trường hiện nay có giá thành cao, chưa tiếp cận sâu đến đại bộ phận người sử dụng.

- Giàu khả năng phát triển.

- Sản phẩm mang tính cộng đồng, giải quyết triệt để vấn đề cho phần đông khách hàng không có điều kiện tài chính tốt.

- Nguyên vật liệu phổ biến, dễ chế tạo đối với học sinh sinh viên.

6. Dự báo tài chính:

• Số vốn cần để triển khai dự án: 10 triệu đồng

• Dự kiến phân bổ vốn:

- 2 triệu đồng mua dụng cụ.

- 3 triệu mua nguyên vật liệu.

- 3 triệu đồng vốn dự trữ.

- 2 triệu đồng marketing.

• Khả năng sinh lợi nhuận từ số vốn đó:

- Hai tháng đầu thu hồi vốn, tiếp cận khách hàng. Các tháng tiếp theo bắt đầu có doanh thu.

THUYẾT MINH DỰ ÁN

1. Dự án thuộc giai đoạn nào dưới đây:

- Đã hình thành dự án, đã có sản phẩm mẫu.

2. Mô tả sản phẩm dự án, cách vận hành

• Sản phẩm đã có mô hình như:

- Dụng cụ hỗ trợ tập đi.

- Ghế hỗ trợ vệ sinh cá nhân.

• Công dụng:

- Có tính thực tiễn cao, chi phí thấp.

- Tiện lợi, gọn nhẹ, dễ dàng sử dụng...

Cách chế tạo sản phẩm:

Bước 1: Thiết kế mô hình.

Bước 2: Cắt gọt, tạo hình sản phẩm.

Bước 3: Hoàn thiện sản phẩm, kiểm tra chất lượng các sản phẩm.

            Cơ cấu chi phí (dụng cụ hỗ trợ tập đi):

STT

Vật Liệu

Giá Thành (VNĐ)

1

Ống nhựa PVC Ø 34mm

10m = 78.000

2

Ống nhựa dạng T Ø 34mm

8 cái = 51.200

3

Ống nhựa dạng L Ø 34mm

6 cái = 20.400

4

Còi báo hiệu

1 cái = 27.000

5

Bánh xe

2 cái = 30.000

6

Keo dán

5.000

Tổng

 

211.600

 

3. Thuyết minh về mô hình kinh doanh

- Lợi ích cho khách hàng từ sản phẩm, dịch vụ: 

+ Giá thành rẻ, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí.

+ Dễ dàng tìm mua, đảm bảo uy tín chất lượng.

- Phân khúc khách hàng:

+ Người cao tuổi.

+ Người khuyết tật.

+ Người đang trong quá trình phục hồi chức năng.

- Các kênh phân phối đến khách hàng:

+ Tham quan trực tiếp.

+ Tiếp thị sản phẩm, đầu tư giới thiệu sản phẩm trên các kênh báo mạng facebook, zalo, tư vấn từng khách hàng.

- Các kênh marketing, tiếp cận đến khách hàng: tổ chức một số buổi gặp mặt  khách hàng giới thiệu sản phẩm.

- Tổ chức sản xuất/kinh doanh:

+ Tổ chức theo hình thức thí điểm.

- Chuẩn bị nguồn lực thế nào:

+ Vốn: gọi vốn đầu tư.

          - Nhân công: ban đầu do các thành viên trong nhóm thực hiện.

- Những đối tác kinh doanh chủ yếu:

Đầu vào: Xin đầu tư từ doanh nghiệp, các cơ sở liên kết đào tạo với nhà trường.

Đầu ra: Các cửa hàng bán đồ dụng cụ y tế, hiệu thuốc, bệnh viện…

- Cơ cấu chi phí: Tiền máy móc, thị trường, nhân công…

- Dòng doanh thu: doanh thu dựa trên sự tin tưởng và trải nghiệm dùng sản phẩm của người dùng và phát triển rộng rãi.

4. Tự đánh giá tác động của dự án

Quy mô tiềm năng của dự án:

- Tính khả thi của dự án: Dự án mang tính khả thi cao do trên thị trường tỉnh Yên Bái chưa có cơ sở sản xuất.

- Tiềm năng lợi nhuận của dự án: Lợi nhuận cao nếu sản phẩm được sử dụng rộng dãi và phổ biến trên thị trường.

- Tính sáng tạo của dự án: Sử dụng vật liệu giá thành thấp, tính phổ biến cao, dễ dàng trong quá trình sản xuất cũng như sử dụng.

- Mức độ cạnh tranh trên thị trường:

+ Mức độ cạnh tranh tốt do giá thành thấp, dễ dàng tháo lắp.

- Lợi ích của xã hội khi triển khai dự án (tác động xã hội):

+ Mang lại lợi nhuận cao cho nhóm và giải quyết nhu cầu việc làm.

+ Giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí.

+ Góp phần hỗ trợ cho bộ phận người cao tuổi, người khuyết tật, yếu thế trong xã hội.

5. Chiến lược phát triển (năng lực cạnh tranh)

- Chiến lược:

+ Liên kết với các cửa hàng bán dụng cụ y tế, hồi phục chức năng.

+ Tạo kênh phân phối và bán hàng online. 

- Điểm mạnh:

+ Nguồn vật liệu dồi dào, giá thành thấp.

+ Đội nhóm gồm các thành viên có tinh thần đoàn kết cao, chăm chỉ, sáng tạo.

- Điểm cần khắc phục: Hiện nay thị trường tiêu thụ rộng nhưng chưa thực sự dễ dàng tiếp cận đến tay người dùng.

- Nhìn nhận về cơ hội: Trên thị trường hiện nay chưa có cơ sở sản xuất, nên sản phẩm có cơ hội được người tiêu dùng đón nhận.

- Thách thức cần vượt qua: Thị trường, vốn, cách thức liên hệ với các cơ sở cũng như nhà đầu tư, gây dựng niềm tin, tạo sự uy tín với người cung cấp và tiêu dùng.

 

Tags:
Bình luận