Hủy
Danh mục ý tưởng: Công nghiệp Wednesday 01/12/2021 14:48

Máy làm đá viên

  1. Ý tưởng chính của dự án.

- Tạo ra một máy làm đá viên với thời gian tạo ra là nhanh nhất và sử dụng được ngay tại chỗ

2. Mô tả sản phẩm/dịch vụ, giá trị của dự án (trả lời câu hỏi dự án đang giải quyết vấn đề gì cho khách hàng).

- Với giải pháp máy làm đá viên sẽ giải quyết vấn đề cung cấp đá cho các hộ gia đình cá nhân hay các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ.

3. Mục tiêu của dự án (trong 1 năm, 3 năm, 5 năm).

- Trong năm đầu: Sẽ cải tiến sản phẩm 1 cách tối ưu nhất đặc biệt là giá thành của sản phẩm

- Trong 3 năm: Nếu được thị trường tiếp nhận sẽ mở rộng quy mô sản xuất theo quy mô kêu gọi vốn đầu tư

4. Xác định thị trường mục tiêu (Khách hàng mục tiêu là ai)

- Các hộ gia đình cá nhân hay các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ.

5. Xác định đối thủ cạnh tranh và điểm khác biệt của Dự án (Đối thủ trực tiếp trong ngành, lĩnh vực và điểm khác biệt sáng tạo giúp dự án thành công).

- Đối thủ cạnh tranh là những máy làm đá viên có từ trước đến nơi, đặc điểm khác của dự án sử dụng dòng gas an toàn và giá thành rẻ hơn so với đối thủ.

6. Dự báo tài chính (Số vốn cần để triển khai dự án, dự kiến phân bổ vốn và khả năng sinh lợi nhuận từ số vốn đó như thế nào).

- Số vốn để triển khai dự án là 10.000.000

7. Các nội dung khác (nếu có).

BẢN THUYẾT MINH DỰ ÁN

          1. Dự án thuộc giai đoạn nào dưới đây (nói rõ dự án thuộc giai đoạn nào theo gợi ý dưới đây):

- Đã hình thành dự án, đã có sản phẩm mẫu, dịch vụ có thể thử nghiệm, có người dùng thử nghiệm

- Điểm sáng tạo và tính mới của dự án là sử dụng dòng gas khác so với những sản phẩm bên ngoài

(Trong đó cần nêu rõ tính mới, sáng tạo của ý tưởng/dự án)

2. Mô tả sản phẩm dự án, cách vận hành

- Sản phẩm (hoặc mô hình): Sản phẩm máy làm đá viên siêu tốc

- Công dụng, cách vận hành: Sử dụng nguồn điện xoáy chiều để cấp điện cho máy và sau 7-8p sẽ ra thành phẩm là những viên đá mát lạnh

- Ưu điểm: Thiết kế máy nhỏ gọn dễ dàng di chuyển.

(Trong đó cần nêu rõ tính chuyên môn, việc ứng dụng khoa học công nghệ và kỹ thuật vào sản phẩm (vận hành) của dự án phục vụ đối tượng người cao tuổi, người khuyết tật, đặc biệt trong bối cảnh Covid 19 và trạng thái bình thường mới

3. Thuyết minh về mô hình kinh doanh

- Lợi ích cho khách hàng từ sản phẩm, dịch vụ: Luôn được sử dụng đá lạnh trong thời gian ngắn nhất.

- Phân khúc khách hàng: Các hộ gia đình cá nhân hay các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ.

- Các kênh phân phối đến khách hàng: Tik tok, zalo, facebook, sàn thương mại điện tử (lazada, shoppe, tiki)

- Các kênh marketing, tiếp cận đến khách hàng: Tik tok, zalo, facebook

- Tổ chức sản xuất/kinh doanh thế nào: Sản xuất theo cá nhân hoặc nhóm

- Chuẩn bị nguồn lực thế nào: Kêu gọi các nguồn đầu tư từ sản phẩm mẫu

- Những đối tác kinh doanh chủ yếu (đầu vào, đầu ra): Các hộ gia đình cá nhân hay các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ.

- Cơ cấu chi phí: 15.000.000 để sản xuất sản phẩm

- Dòng doanh thu: Từ sản phẩm

(Trong đó cần nêu bật tính khả thi của dự án; sự hiểu biết về thị trường).

4. Tự đánh giá tác động của dự án

- Quy mô tiềm năng của dự án (liên hệ với quy mô thị trường): Khả thi cao nếu được thị trường chấp nhận sản phẩm

- Tính khả thi của dự án: Dựa trên đánh giá của khách hàng sau khi sử dụng sau 1 tháng

- Tiềm năng lợi nhuận của dự án: Sẽ sinh lợi tốt sau 6 tháng nếu sản phẩm tiêu thụ tốt trên thị trường

- Tính sáng tạo của dự án: Giá thành rẻ hơn so với thị trường và dễ sửa chữa

- Mức độ cạnh tranh trên thị trường: Khá cao vì có nhiều sản phẩm cùng loại

- Lợi ích của xã hội khi triển khai dự án (tác động xã hội): Những cá nhân hoặc hộ gia đình có mức thu nhập thấp vẫn có thể tiếp cận đến sản phẩm.

(Trong đó cần nêu rõ tính hiệu quả kinh tế - xã hội và ứng dụng thực tế của dự án)

5. Chiến lược phát triển (năng lực cạnh tranh)

- Chiến lược: Dựa trên doanh số bán sản phẩm và nhu cầu phát triển của thị trường để cải tiến sản phẩm tốt hơn.

- Điểm mạnh: Sản xuất ra đá viên trong thời gian nhanh nhất

- Điểm cần khắc phục: Thêm một số tính năng trong sản phẩm hoàn thiện tốt hơn.

- Nhìn nhận về cơ hội: Phát triển tốt nếu khách hàng đánh giá cao

- Thách thức cần vượt qua: Là những sản phẩm đã có từ trước trên thị trường

 

Tags:
Bình luận